วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

บทสนทนาภาษาอังกฤษ


บทสนทนาไปซื้อของ 
  A : Where are you going to ?   คุณกำลังจะไปไหนครับ?
  B : I'm going shopping.    ผมจะไปซื้อของครับ
  A : What do you want to buy ?    คุณต้องการซื้ออะไรครับ
  B : I want to buy a birthday present for my brother.    ผมต้องการซื้อของขวัญวันเกิดให้น้องขายของผมครับ
  B : What do you think I should buy for my brother ?   คุณคิดว่าผมควรซื้ออะไรให้น้องชายของผม ?
  A : How old is he ?   เขาอายุเท่าไร ?
  B : He's five years old.   เขาอายุห้าขวบ
  A : Well, I think a toy gun. or a toy car will be fine for  him.   
 เออ ผมคิดว่าเป็นเด็กเล่น หรือรถเด็กเล่นน่าจะเหมาะกับเขา

 







บทสนทนาภาษาอังกฤษ การทักทาย (Greetings)

บทสนทนาภาษาอังกฤษ การทักทายภาษาอังกฤษ คำทักทายภาษาอังกฤษที่ควรทราบมีดังนี้
Good morning                  สวัสดี (เช้าถึงเที่ยงวัน)
Good afternoon                 สวัสดี (หลังเที่ยงวันถึงช่วงเย็น)
Good evening                   สวัสดี (ช่วงเย็นถึงกลางคืน)
Good day                            สวัสดี (ตลอดวัน)
Hello/Hi                            สวัสดี (เพื่อนหรือคนรู้จักทั่วไป)

บทสนทนาภาษาอังกฤษ การสอบถามทุกข์-สุขภาษาอังกฤษ สำนวนภาษาอังกฤษที่ใช้สอบถามว่าสบายดีหรือ ได้แก่
How are you?                   (เน้นเรื่องสุขภาพ)
How are you going?        (อังกฤษ) How are you doing? (อเมริกัน)
How’s it going?                 (เน้นความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน)
How have you been?         (ในกรณีนาน ๆ เจอกันที)
How’s your life?
How’s everything?
How are things (with you)?

บทสนทนาภาษาอังกฤษ การตอบ ตัวอย่างการตอบภาษาอังกฤษ ได้แก่
(I'm) fine, thanks. And you? สบายดี ขอบคุณ แล้วคุณล่ะ
Good.                         สบายดี
Very well      สบายดีมาก
I'm O.K.                     ก็ดี
So so.                         ก็งั้น ๆ
Not (too) bad            ก็ไม่เลว
Great!                         เยี่ยม





บทสนทนาภาษาอังกฤษที่ใช้ในการสารภาพรัก


ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ English Conversation 1

You            : Ahh. I have something to tell you.
                    อืมม..ผมมีบางอย่างที่จะบอกคุณ

Your target  : Yes?
                    คะ?

You            : I love you a lot and I just wonder if you could be my girlfriend?
                    คือผมรักคุณ และผมก็รักคุณมาก ผมอยากขอให้คุณมาเป็นแฟนกับผม?

Your target : Well. Sorry but I have a boyfriend already.
                    ค่ะ. แต่ว่าฉันต้องขอโทษคุณด้วยนะ เพราะว่าตอนนี้ฉันมีแฟนแล้ว


ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ English Conversation 2

You   : Hi. I think we need to talk.
           ไฮ. ฉันคิดว่าเราต้องคุยกัน

Ms. B : Talk what?
           คุยเรื่องอะไร?

You   : I'd like to know what do you think about me.
           ฉันอยากรู้ว่าตอนนี้คุณคิดอย่างไรกับฉัน    

Ms. B : You are a nice guy
           คุณก็เป็นคนดีนะ

You   : I like you. I'd like to know if you could consider me to be your boyfriend.
           ฉันชอบคุณ. ฉันอยากรู้ว่าคุณจะคิดอย่างไรถ้าเรามาเป็นแฟนกัน.

Ms. B : Glad you finally open up your mind. I like you too.
          เป็นเรื่องดีนะที่ในที่สุดคุณก็เปิดใจ. ฉันก็ชอบคุณเหมือนกัน. ^^

























































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น